መንበረ ፓትርያርክ ቅድስተ ቅዱሳን ማርያም ገዳም

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ገነተ ጽጌ ቅ/ጊዮርጊስ

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ቦሌ ደብረ ሳሌም መድኃኔዓለም

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

መንበረ ጸባዖት ቅድስት ስላሴ ካቴድራል

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ርዕሰ አድባራት መንበረ ፀሐይ እንጦጦ ማርያም

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ምስካየ ኅዙናን መድኃኔኃለም ገዳም

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ታዕካ ነገሥት በዓታ ለማርያም

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ደብረ ጽጌ ቅድስ ኡራኤል

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

መንበረ መንግሥት ቅ/ገብርኤል ገዳም

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

ደብረ ኃይል ራጉኤል

የምዕራብና የደቡብ አዲስ አበባ አህጉረ ስብከት ሊቀ ጳጳስ

http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/590538kidste_mariam.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/895720giorgis.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/903816bole_medhaniealem.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/683566trinity.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/821897entoto_mariam.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/310283meskaye_1.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/904160BEATA_MARIAM.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/578084urael.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/812647gebrie_gedam.jpg http://www.addisababa.eotc-churches.org/site/components/com_gk2_photoslide/images/thumbm/681179raguel.jpg
የመንበረ ጸባዖት ቅዱስ በዓለ ወልድ ሕንጻ ቤተ ክርስቲያን እድሳት ተጠናቆ ቅዳሴ ቤቱ ተከበረ

0265

በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን፣ በአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት፣ በአራዳና ጉለሌ ክፍለ ከተማ ሥር የሚገኘው የመንበረ ጸባዖት ቅዱስ በዓለ ወልድ ሕንጻ ቤተ ክርስቲያን ከዕድሜ ብዛት የተነሣ የሕንጻው መዋቅሮች በመናጋት ደረጃ ላይ የደረሱ በመሆናቸው የካቴድራሉ የሰበካ ጉባኤ ጽ/ቤት ባደረገው ያላሰለሰ ክትትል በአሥራ አንድ ወራት ውስጥ በተደረገ የጥገና እና የዕድሳት ሥራ 2,990,460.32 ብር  ወጪ ጥራቱን በጠበቀ መልኩ ታድሶ ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ፣ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለ ሃይማኖት፣ ብፁዓን ሊቃነ ጳጳሳት፣ በርካታ ሊቃውንተ ቤተ ክርስቲያን፣ የሰንበት ት/ቤት ወጣቶችና በርካታ ምዕመናን በተገኙበት ሐምሌ 28 ቀን 2009 ዓ.ም ተባርኮ ሐምሌ 29 ቀን 2009 ዓ.ም በቅዱስነታቸው በተገኙበት ቅዳሴ ቤቱ ተከብሯል፡፡
የመንበረ ጸባዖት ቅዱስ በዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያን በ1883 ዓ.ም በዳግማዊ አፄ ምኒልክ ዘመነ መንግሥት የተመሠረተ ሲሆን ቤተ ክርስቲያኑ የ127 ዓመት ዕድሜ ባለቤት መሆኑን ከቀረባ ሪፖርት ለመረዳት ተችሏል፡፡
ብፁዕ ወቅዱስ ፓትርያርኩ ሕንጻ ቤተ ክርስቲያኑን በባረኩበት ወቅት ባስተላለፉት አባታዊ መልእክት “ቤተ ክርስቲያን ሆይ ኃይልን ልበሺ” በሚል የመጽሐፍ ቃል ንግግራቸውን ጀምረው ይህን የመሰለ ልማት ስላየን ደስ ብሎናል፡፡ ይህ ቤተ ክርስቲያን የረጅም ጊዜ አገልግሎት የሰጠ በመሆኑና ችግሩ የገባችሁ ባለሐብቶችና ምዕመናን ታድሶ በማየታችሁ እንኳን ደስ አላችሁ ብለዋል፡፡
በማያያዝም ቅዱስነታቸው በሰጡት ትምህርታዊ መልእክት ከመንበረ ጸባዖት ቅድስት ሥላሴ ካቴድራል ግቢ እስከ በዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያን ድረስ ያለው መንገድ ስፋትና ጥራት ባለው መልኩ የተሠራ በመሆኑ ደስ ብሎናል፤ ገንዘብ አላፊና ጠፊ ነው፤ ታሪክ ግን ለዘለዓለም ይኖራል በማለት አባታዊ መልእክት አስተላልፈዋል፡፡

በበዓሉ ላይ ተዘጋጅቶ የቀረበውን ሙሉ ሪፖርት ከዚህ ቀጥሎ እንደሚከተለው እናቀርባለን
የመካነ ሥላሴ (ቅዱስ በዓለ ወልድ) ቤተ ክርስቲያን የዕድሳት ሥራን አስመልክቶ ከካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ አስተዳደር ጽ/ቤት የቀረበ አጭር የሥራ ክንውን ሪፖርት፡፡
ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርዕሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአኵሱም ወዕጨጌ ዘመንበረ ተክለ ሃይማኖት፣ ብፁዓን ሊቃነ ጳጳሳት፣ ክብርት ዶ/ር ኂሩት ወ/ማርያም  የባህልና ቱሪዝም ሚኒስቴር ሚንስትር ፣ ክቡር መ/ር ጎይቶም ያይኑ የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት ዋና ሥራ አስኪያጅ ፣ ክቡር አቶ ዮናስ ደስታ የቅርስ ጥበቃና ምዘና ባለሥልጣን ዳይሬክተር ፣ ክቡር አቶ ገ/ጻድቅ ሐጎስ የአዲስ አበባ ከተማ አስተዳደር ባህልና ቱሪዝም ዋና ሥራ አስኪያጅ፣ የተከበራችሁ የጠቅላይ ቤተ ክህነት የመምሪያ ኃላፊዎች፣ የተከበራችሁ የአዲስ አበባ አድባራትና ገዳማት አስተዳዳሪዎች ክቡራንና ክቡራት በዚህ ምርቃት በዓል ላይ የተገኛችሁ ምዕመናንና ምዕመናት!!!
በቅድሚያ የመካነ ሥላሴ (ቅዱስ በዓለወልድ) ቤተ ክርስቲያን ዕድሳት ሥራ ተጠናቆ ለዚህ ታላቅ ክብረ በዓል ላይ እንድንገኝ ላደረገ ለጌታችን መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ምስጋና ይድረሰው እያልኩ የዕድሳት ሥራውን በተመለከተ በካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት ስም አጠር ያለ ሪፖርት እንዳቀርብ እንዲፈቀድልኝ በትህትና እጠይቃለሁ፡፡  
ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን፣ ብፁዓን ሊቃነ ጳጳሳት፣ በዚህ ታላቅ ክብረ በዓል የተገኛችሁ ክቡራን እንግዶች ምዕመናንና ምዕመናት!!
ወደ ዋናው የሥራ ሂደት ዝርዝር ጉዳይ ከመግባታችን በፊት ከቤተ ክርስቲያኑ ቀደምት ታሪክ በመነሣት ታሪካዊ ምሥረታውን አስመልክቶ አጠር ባለ ሁኔታ አስታውሰን ለማለፍ እንሞክራለን፡፡
የቅዱስ በዓለወልድ /መካነ ሥላሴ/ ቤተ ክርስቲያን የተመሠረተው በ1883 ዓ.ም በዳግማዊ አፄ ምኒልክ አማካይነት ሲሆን ለምሥረታው የተነሳሱበትም ዋናው ምክንያት አንድ ባሕታዊ መነኩሴ "ከቤተ መንግሥትዎ በስተቀኝ ባለው ከፍታ ቦታ ላይ ሦስት ነጫጭ ርግቦች መጥተው ሲያርፉ በራዕይ አይቻለሁና (መካነ ሥላሴ) የሚል ጽሕፈት ያለበት ጽላት አስፈልገው በማምጣት እንዲተክሉ እግዚአብሔር አዟልና እንዲተከል ይሁን፡፡" ስለተባሉ በዚሁ መነሻነት መካነ ሥላሴ የሚል ጽሕፈት ያለበት ጽላት ሲያስፈልጉ ቆይተው ከአዲስ ዓለም በላይ ፉየታ ከሚባለው ቦታ እንዳለ በጥቆማ ስለደረሱበት ለቦታው ሌላ ጽላት ተፈልጎለት በንጉሡ ትእዛዝ በአለቃ ወልደ ያሬድ ኤላሪዮን አስመጭነት በወቅቱ የኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳሳት በነበሩት በግብፃዊው ሊቀ ጳጳስ አቡነ ማቴዎስ እጅ ከተረከቡ በኋላ ዳግማዊ አፄ ምኒሊክ ንጉሠ ሸዋ በተባሉ በ25ኛው ዓመት የኢትዮጵያ ንጉሠ ነገሥት ሆነው በነገሡ በአንደኛው ዓመት ታህሣሥ 22 ቀን 1883 ዓ/ም የአዛዥ ዘአማኑኤል እልፍኝ ተባርኮ በዚሁ ቅዱስ ሥፍራ በመቃኞ /በመቃረቢያ/ ቆይቶ ይህ አሁን ለዕድሳት የበቃው ሕንፃ ቤተ ክርስቲያን ለ12 ዓመታት በግንባታ ላይ ከቆየ በኋላ በ1895 ዓ/ም በመጠናቀቁ መስከረም 7 ቀን 1895 ዓ/ም ታቦተ ሕጉ ከነበረበት መቃረቢያ ወጥቶ በዓለ ንግሥ ተደርጎለት አዲስ ወደ ታነፀው ሕንፃ ቤተ ክርስቲያን ገብቶ ቅዳሴ ቤቱ በዛሬው ዕለት ተከብሯል፡፡
በዚሁ አጋጣሚ ሳይጠቀስ የማይታለፈው ዐቢይ ጉዳይ ደግሞ ቀደም ሲል ጽላቱ ከግራኝ መሐመድ ወረራ በፊት ወረኢሉ ደሴ የነበረ ሲሆን በግራኝ ወረራ ምክንያት ካህናቱ አሽሽተው  ወግዳ ወስደው አኑረው ለብዙ ዘመናት ከቆየ በኋላ የራስ ጎበና ባለቤት ወ/ሮ አየለች ከወሎ ወግዳ አስመጥተው አዲስ ዓለም በላይ ፉየታ ከተባለው ቦታ ላይ አስተክለው እንደነበርና ታሪኩ እንደሚያስረዳው በአፄ ምኒልክ ትዕዛዝ ወደ አዲስ አበባ መጥቶ በዚሁ ቦታ ላይ የተተከለ ሲሆን መካነ ሥላሴ የሚለው የደብሩ ስያሜም የተሰጠው ከጽላቱ ላይ ከተገኘው ጽሕፈት በመነሳት እንደሆነ ከታሪኩ ለመረዳት ተችሏል፡፡
ይህ በእንዲህ እንዳለ ከታሪክም ሆነ ከተለያዩ የመረጃ ምንጮች መረዳት እንደተቻለው ቀደምት የኢትዮጵያ ነገሥታት ከክርስትና ሕይወታቸው በመነሳት ቀዳሚ ተግባራቸው ሕንፃ ቤተ ክርስቲያን መሥራትና ማሠራት እንደነበረ የታሪክ ድርሳናት ጎላ አድርገው ያሳያሉ ለአብነት ያህል ለመጥቀስም አብርሃ ወአጽብሃ የተባሉት ወንድማማቾች ነገሥታት ቤተ ክርስቲያን
ከማሳነጽም አልፈው ወንጌልን በኢትዮጵያ ዞረው እየሰበኩ ክርስትናን ያስፋፉ እንደነበረ ከታሪክ የምንረዳው ሕያው ምስክር ነው፡፡
ከዚያም እነ ንጉሥ ላሊበላ ፣ ይምርሃነ ክርስቶስ ፣ ነአኩቶ ለአብና ሌሎቹም ነገሥታት በግንባር ቀደምትነት የሚጠቀሱ ሲሆኑ አፄ ምኒልክና አፄ ኃይለ ሥላሴ ከከዋክብቱ ነገሥታት መካከል ጎልተው የሚታዩ ናቸው እነዚህ ነገሥታት ራሳቸው ሕንፃ ቤተ ክርስቲያን መሥራት ብቻ ሳይሆን መኳንንቱና መሣፍንቱ ሕዝበ ክርስቲያኑም ጭምር ቤተ ክርስቲያን እንዲሠሩ ያረጀውን እንዲያድሱ፣ የተጎዳውን እንዲጠግኑና አቅማቸው በፈቀደው መጠን ለቤተ ክርስቲያን አስተዋጽዖ እንዲያደርጉ አዋጅ እስከ ማስነገር ደርሰው እንደነበር ሲወሳ እንደነበር በታሪክ ይነገርላቸዋል፡፡ አፄ ምኒልክ በዚሁ ጉዳይ ለአብነት ያህል ተጠቃሽ ናቸው ከዚህም ሌላ ርስተ ጉልት በመስጠትና በመትከል የመተዳደሪያ ሥሪት ሠርተውላት ቤተ ክርስቲያን ያለምንም ችግር ትተዳደር እንደነበር የቅርብ ጊዜ ትውስታ ነው፡፡ በአሁኑ ወቅት ግን ቤተ ክርስቲያን በአማኞቿ አስተዋጽዖ ብቻ እንድትተዳደር የተደረገ ሲሆን ከቅርብ ጊዜ ወዲህ ግን ቤተ ክርስቲያኗ በልማት ራሷን እንድትችል በማሰብ በቅዱስ ሲኖዶስና ቅዱሳን ፓትርያርኮች አመራር ሰጪነት አንዲሁም በመንግሥት ድጋፍ ሰጪነት በልማት ሥራ እየተንቀሳቀሰች የምትገኝ መሆኑ ግልጽ ነው፡፡ በአጠቃላይ ከላይ እንደተጠቀሰው ቀደም ሲል የነበሩት ነገሥታት የሀገር መሪዎች ብቻ ሳይሆኑ የቤተ ክርስቲያንም መሪዎች እና ጠባቂዎች ጭምር እንደነበሩ የሚታወቅ ሐቅ ነው፡፡
ወደ ቦታው ታሪክ እና ወደ ስያሜውም ስንመለስ ነገሥታቱ ቤተ ክርስቲያን ሲያንፁ ወይም ሲተክሉ በቅድሚያ የሚተክሉት ወይም የሚያንፁት በሥላሴ ስም እንደነበር የታሪክ ምንጮች ይገልጻሉ፡፡
ስለሆነም አፄ ምኒልክ መካነ ሥላሴን የተከሉት ከዚህ በመነሳት ነው፡፡ ዳግማዊ አፄ ምኒልክ ቤተ መንግሥታቸውን ከእንጦጦ ወደ መሐል አዲስ አበባ አራት ኪሎ ካዛወሩ በኋለ አያታቸው ንጉሥ ሣህለ ሥላሴ ያሠሩትን ቀራንዮ መድኃኔ ዓለምን ጨምሮ አምስት አብያተ ክርስቲያናትን እንደሠሩ የሚታወቅ ሲሆን ይህ በአሁኑ ሰዓት 127ኛ ዓመቱን እያከበረ ያለው የዕድሜ ባለጸጋና በአዲስ አበባ ከተማ የሚገኘው ታሪካዊ ቅርስ የሆነው መካነ ሥላሴ (አሁን ቅዱስ በዓለወልድ) ቤተ ክርስቲያን በአሠራረሩ ቅደም ተከተል በ6ኛ ደረጃ ላይ የሚገኝ ነው፡፡
 መካነ ሥላሴ የሚለው ስያሜ ወደ በዓለ ወልድ የተለወጠበት ምክንያትም ግርማዊ ቀዳማዊ አፄ ኃይለ ሥላሴ ይህን ዓለም አቀፋዊ ይዘት ያለውን ካቴድራል ከሠሩ በኋላ መንበረ ጸባዖት ቅ/ሥላሴ ካቴድራል የሚለውን ሥያሜ በማግኘቱና በአንድ ቦታና አስተዳደር ሥር አንድ ዓይነት ስያሜ ሊኖር እንደማይገባ ስለታመነበት የተሰየመለት ይመስላል፡፡
ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን ሆይ
ይህ የትላንቱ ሲሆን ዛሬም ይኸው ጥንታዊ ቤተ ክርስቲያን ከዘመን ብዛትና ከረጅም ጊዜ አገልግሎት የተነሳ የጣሪያው ክዳን ቆርቆሮ በማፍሰሱ ጽላቱንና ቅዱሳት መጻሕፍቱን እንዲሁም በመቅደሱ ውጫዊ የግድግዳ ዙሪያ የሚገኙትን ቅዱሳት ሥዕላትና ሌሎችንም ንዋየ ቅዱሳት ከማበላሸቱም አልፎ ሕንፃ ቤተ ክርስቲያኑን ሊያፈርሰው የሚችል መሆኑን የካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ አስተዳደር ጽ/ቤት ስለተገነዘበ እግዚአብሔር በነብዩ ሐጌ አድሮ እንደተናገረው "በውኑ ይህ ቤት ፈርሦ ሳለ እናንተ ራሳችሁ በተሸለሙ ቤቶቻችሁ ለመኖር ጊዜው ነውን?"ሐጌ ፩÷፬ ያለውን አምላካዊ ቃል መሠረት በማድረግ ከቅዱስነትዎ አባታዊ መመሪያ በመቀበል፣ የአዲስ አበባ አስተዳደር ባህልና ቱሪዝም ጽ/ቤቱን በማስፈቀድ የካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ከካቴድራሉ ዕድሳትና ልማት ኮሚቴ ጋር በመተባበር የሰንበቴ ማኅበራትንና በጎ አድራጊ ክርስቲያኖችን በማስተባበርና እርዳታ በመጠየቅ እንዲሁም ከአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት እና ከቅርስ ጥበቃና ምዘና ባለሥልጣን ባገኘው ፈቃድ መሠረት ቅርሱ ይዘቱን ሳይለቅ ተገቢውን ሁለንተናዊ ጥገናና ዕድሳት ተደርጎለት የተጠናቀቀ በመሆኑ እነሆ ቅዳሴ ቤቱን በዚሁ ዕለት በከፍተኛ ድምቀትና ስነ-ሥርዓት በማክበር ላይ እንገኛለን፡፡
በማያያዝም ዝርዝር የዕድሳት ሂደቱን ለመግለጽ ጠቅለል አድርገን ከዚህ በሚከተለው ሁኔታ እናቀርባለን፡፡
ሀ.የጣሪያውን ዕድሳት በተመለከተ፣
በተመሳሳይና ደረጃውን በጠበቀ ሁኔታ የመሐል ወራጆቹ ሙሉ በሙሉ ከነክፈፉ በአዲስ ሲቀየር ማገሩም በአዲስ ሞራሌ ተተክቷል፣ የቆርቆሮ ክዳኑም በባለ 28 ጌጅ ቆርቆሮ ተቀይሯል የቆርቆሮው ብዛትም በቁጥር 552 ሲሆን ሥራውም እጅግ በታወቁና በቤተ ክርስቲያን ሥራ ላይ የብዙ ዓመታት ልምድ ባላቸው አቶ ደምሰው ደገፉ በተባሉ ጠንቃቃ ባለሞያ ተሠርቶ ለዚህ ምርቃት በቅቷል የጣሪያው ጉልላትም ባማረና በተዋበ ሁኔታ እንዲሠራ የተደረገ ሲሆን በጉልላቱና በክፈፉ ዙሪያ የሚገኘው መርገፍም በልዩ ግርማ ሞገስ በአዲስ መልክ ተሠርቶ ተጠናቋል፣ በውጫዊው የጣሪያ ክፍል ማለትም በደረጃው ዙሪያ የሚገኘው የጣሪያ ክፍል ዙሪያው የመስቀል ቅርፅ ባለው ጣውላ ኮርኒስ ተሠርቷል፣ በተዛነቡ ዙሪያ የሚገኘው ክፍልም ቅርስነቱን ሳይለቅ በስስ ጌጠኛ አልሙኒየም መሰል ላሜራ ልምድ ባለው ባለሙያ እንዲሠራ ተደርጓል፡፡
ለ.ወለሉን በተመለከተ፡፡
ሦስቱም የቤተ ክርስቲያን ክፍሎች ማለትም ቤተ መቅደሱ፣ ቅድስቱና ቅኔ ማኅሌቱ በውስጡ ያለው አፈር ተቆፍሮ ወጥቶ በኮንክሪት ሊሾ የተደረገ ሲሆን እንዲሁም  ቅድስቱና ቅኔ ማኅሌቱ በፐርኬ ጣውላ እጅግ በተዋበ መልኩ ተነጥፏል በተጨማሪም ከፐርኬው በላይ ደረጃውን የጠበቀ ምንጣፍ አንዲለብስ በበጎ አድራጊ ተገዝቶ ተዘጋጅቶለታል፡፡
ሐ.የቀለም ሥራን በተመለከተ፡፡
 በሕንፃ ቤተ ክርስቲያኑ ዙሪያ በውስጥም ሆነ በውጭ የተሣሉት ሥዕሎችና ሐረጎች  ቅርፃቸውም ሆነ ሐረጋቸው ባለበት ሁኔታ በጥንቃቄ አስፈላጊው እድሳት የተደረገላቸው ሲሆን እንዲሁም የውጭና የውስጥ ሙሉው የግድግዳ ቀለም የመቀባት ሥራ ተከናውኗል፡፡
መ.የቤተ ክርስቲያኑ ውስጣዊና ውጫዊ ክፍል /ተዛነቡን/ የመብራት ሥራን በሚመለከት
የቤተ ክርስቲያኑ ውስጣዊ ክፍል መብራት ቢኖረውም ደረጃውን ያልጠበቀ በመሆኑ ይህም በጣም በተዋበና ባማረ መልኩ ዙሪያውን በአዲስ መስመር በተንጠልጣይ አምፖሎች ተቀይሯል፡፡ ውጫዊ ክፍሉም  (ተዛነቡ) ቀደም ሲል መብራት ያልነበረው ሲሆን በጣሪያው ማለትም አዲስ ኮርኒስ በተሠራው ዙሪያ አዲስ የኤሌክትሪክ የመስመር ዝርጋታ /ኢንስታሌሸን/ ፣ ማቀፊያዎችና አምፖሎቹም ጭምር በአዲስ ተተክቷል፡፡
ሠ.መንበረ ምሥዋዑን (አዲስ የተሠራው መንበርን) በተመለከተ፡፡
 በአዲስና በተሻሻለ ይዘት ምሥጢራዊ ትርጉሙን በጠበቀ መልኩ ማለትም ፀወርተ መንበር ኪሩቤል /ዐርባዕቱ እንስሳ/ ፣ 24ቱ ካሕናተ ሰማይ ሱራፌል ምስልና፣ ጌታ በምሴተ ሐሙስ ከደቀ መዛሙርቱ ጋር የመጨረሻውን ራት ያደረገበትንና ሥርዓተ ቁርባንን የመሠረተበትን እንዲሁም ሌሎች ምሥጢራቸውን የጠበቁ ቅርፃዊ ሥዕሎች የተሣሉበት እጅግ የተዋበ ልዩ መንበር ከእንጨት ተቀርፆ ለአገልግሎት እንዲውል ተደርጓል፡፡
ረ. በበዓለ ወልድ ዙሪያ የሚገኙ  መካነ መቃብራትንና በቅፅረ ግቢው ዙሪያ የተሠሩ መጠለያዎችን በተመለከተ፡፡  
ቀደም ሲል በበዓለ ወልድ ቅፅረ ግቢ የሚገኙት የመካነ መቃብር ቦታዎች የቤተ ክርስቲያኑን ቅፅረ ግቢ በማጣበባቸው ምክንያት ለአገልግሎት የሚመጣው ምዕመን የማስቀደሻም ሆነ የጸሎት ቦታ ባለማግኘቱ ሐውልቶቹን ማንሳት አስፈላጊ ሆኖ በመገኘቱ ይህንኑ ጉዳይ በማስመልከት ለቀብሩ ባለቤቶች በተለያዩ የመገናኛ ብዙኃን በማስነገርና በተያያዥም ለማየት አመቺ በሆኑ ቦታዎች ላይ ዝርዝራቸውን የያዘ ማስታወቂያ የተለጠፈ በመሆኑ ቤተሰቦች ከመገናኛ ብዙኃን በመስማት እና የተለጠፈውን ማስታወቂያ በማየት ወደ ካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት በመምጣታቸው የካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት የውይይት መድረክ በመፍጠር 99% (ዘጠና ዘጠኝ ከመቶ) ከሚሆኑ ቤተሰቦች ጋር በተደረሰው ስምምነት መሠረት በቤተ ክርስቲያኑ ዙሪያ ያሉት መካነ መቃብራት አጽማቸው ሳይነሳ
ባለበት ሆኖ በተለያየ ቅርፅ የተሠሩት ሐውልቶችና ዙሪያቸውን የታጠረው አጥር ብቻ እንዲነሳ ተደርጎ ዛሬ ዙሪያውን አምሮና ተውቦ የሚታየው መጠለያ "በአንድ ወንጭፍ ሁለት ወፍ" እንዲሉ ሕያዋኑ ለሙታኑ እንዲጸልዩ ሆኖ መጠለያው ለሁለት አገልግሎት እንዲውል ሆኖ ተሠርቷል፡፡
ሰ. ካቴድራሉንና የቅዱስ በዓለወልድ ቤተ ክርስቲያንን በአስፋልት ለማገናኘትና ውበቱን የጠበቀ ግቢ ለመፍጠር እየተደረገ ያለውን ተግባር በሚመለከት፡፡
ቀደም ሲል የካቴድራሉና የመካነ ሥላሴ (ቅዱስ በዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያን) ቅፅረ ግቢ ቦታው በመካነ መቃብር ተይዞ ካቴድራሉና ቅዱስ በዓለወልድ ቤተ ክርስቲያን ግቢው ተለያይቶ የነበረ ሲሆን በተለይም የመካነ መቃብር ሥፍራው እጅግ ከመጣበቡም በላይ ጽዳቱ ያልተጠበቀና የቆሻሻ ማጠራቀሚያ ቦታ በመሆኑ ቤተ ክርስቲያኑ እንደ ታሪካዊነቱና ቅርስነቱ አንፃር ሲታይ እንኳንስ በቱሪስት ሊጎበኝ ቀርቶ ምዕመናኑ በወርኃዊና ዓመታዊ ክብረ በዓል ወደዚህ ቦታ ለመምጣት እጅግ በጣም እየተቸገሩ እንደሚገኙ ለሁላችንም ግልጽ ቢሆንም ሕዝበ ክርስቲያኑን ለመቀስቀስና ለማንቃት እነዲሁም የግቢውን ውበትና ጽዳት ለማስጠበቅ ያህል በመቃብር የተጨናነቁ ሥፍራዎችን በማንሳት የካቴድራሉንና የቅዱስ በዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያንን ለማገናኘት ጥረት ተደርጓል፡፡
ቅጽረ ግቢውን ለማስዋብና ለማጽዳት እንዲሁም ለማገናኘት በተደረገው ጥረት ቅዱስ በዓለ ወልድ  የመረጣቸው ባለሀብት ለአምስት ተከታታይ ቀናት ግሬደር በማስመጣት የቁፋሮና የማስተካከል ሥራ ያሠሩልን ሲሆን በተለይም  እንይ ኮንስትራክሽን የተባለው ድርጅት ሙሉውን የአስፋልት ሥራ ለማከናወን በገባልን ቃል መሠረት ከፍተኛ መዋዕለ ንዋይ በመመደብ ከቁፋሮና አፈር ከማንሳት ሥራ ጀምሮ አሁን አምሮ የሚታየውን የሰብ ቤዝ ሥራ አከናውነው ለቀጣይ አስፋልት ሥራ ምቹ አድርገውት ይገኛሉ፡፡
ሸ. ከላይ ለበዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያን ሕንፃ ቤተ ክርስቲያን ዕድሳት፣ የመጠለያ ሥራ ከካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት ወጪ የተደረገና ከበጎ አድራጊ ምዕመናንን የተሰጠ ገንዘብ ከዚህ በመቀጠል አቀርባለሁ፡፡
1.ከተለያዩ ግለሰቦች በሞዴል 30 ገቢ የሆነ ብር-----300,175.00
2.ከአቶ ኃ/ሚካኤል ወ/ገብርኤል ብር--------------305,000.00  የፐርኬ ሥራ
3.ከታላቁ ሰንበቴ ማኅበር ብር --------------- ----447,300.00  የጣሪያ መዋቅር ሥራ
4.ከአቶ ድረስ አስፋው ብር ----------------------26,350.00 የመንበርና ኮርኒስ ሥራ
5.ከአቶ አያሌው ወ/ትንሳኤ ----------------------70,000.00 የቆርቆሮ ግዥ
6.ከአቶ ሰሎሞን እንግዳ -------------------------106,000.00 ምንጣፍ ግዥ
7.ከወ/ሮ በላይነሽ አድማሱ ----------------------130,000.00 ቆርቆሮ፣ሲሚንቶና አሸዋ
8.ከወ/ሮ ፋንታዬ አድማሱ ----------------------75,000.00
9.ከአቶ ብርሃኑ ኃ/ማርያም ----------------- ----28,000.00
10.ከወ/ሮ ወይንሸት በጅጋ ----------------- ----43,335.00
11.ከእህተ ገብረኤል ----------------------------38,000.00
12.ከወ/ሮ ደብረወርቅ ብር ----------------- ----62,000.00 ለመጠለያ ሥራ
13.ከአቶ ጳውሎስ ባራኪ ብር --------------------33,000.00 ለመጠለያ ሥራ
14.ከምሥራቀ ጸሐይ ሰንበቴ ማኅበር ------------15,200.00 ቆርቆሮ ግዥ
15.ከተለያዩ ግለሰቦች --------------------------362,694.00
16.ከካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት --------------748,394.32
  ጠቅላላ ድምር ------------2,990,460.32 መሆኑን እየገለጽኩ ቅዱስነትዎ ለዚህ ሥራ አስተዋጽዖ ያደረጉልንን በጎ አድራጊዎች እንዲባርኩልን በቅዱስ በዓለ ወልድ ስም እጠይቃለሁ፡፡
ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን፣ ክቡራን እንግዶች፣ ምዕመናንና ምዕመናት !!
 ይህ በኢትዮጵያ ኦርቶዶስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ቀደምትነት ያለውና ዓለም አቀፋዊ ይዘት ያለው ካቴድራል እንደመሆኑ መጠን ማንኛውም ታላላቅ ሃይማኖታዊ፣ ዓለም አቀፋዊ ስነ-ሥርዓቶች
የሚናወኑበት ከመሆኑም በላይ ሁለት ታላላቅ ቅዱሳን የሃይማኖት አባቶችና፣ ሁለት ታዋቂ የሀገር መሪዎች፣ ብፁዓን ሊቃነ ጳጳሳት፣ የንጉሣውያን ቤተሰቦች፣ ሚንስትሮች አርበኞች፣ የሌሎችም ታዋቂና የሀገር ባለውለታዎች አፅም ያረፈበትና የሚገኝበት ታላቅ ቦታ ስለሆነ መንግሥትን ጨምሮ ከቅዱስ ሲኖዶስ አንስቶ እስከ ሕዝበ ክርስቲያኑ ድረስ ያሉ አካላት ለካቴድራሉ ችግር ትልቅ ትኩረት ሊሰጡበት ይገባል ስንል እግረመንገዱን መልእክታችንን ለማስተላለፍ እንፈልጋለን፡፡
ትኩረት ሊሰጥባቸው ከሚገባቸው ችግሮች መካከልም
1ኛ. በአፄ ኃይለ ሥላሴ ዘመነ መንግሥት የነበረው ይዞታ በካርታ ላይ እንደሚያሳየው 142,000.00 (አንድ መቶ አርባ ሁለት ሺህ ካሬ ሜትር) በደርግ ዘመነ መንግሥት የተወረሰውን ጨምሮ በቀጥታም ሆነ በተዘዋዋሪ የካቴድራሉ ይዞታ በግለሰቦችና በድርጅቶች ተይዞ ስለሚገኝ የኢፌዲሪ መንግሥት በ1987 ዓ.ም ባወጣው መመሪያ በካርታ ቁጥር 5634 ተመዝግቦ የሚገኘው ከላይ የተጠቀሰው የካቴድራሉ ነባር ይዞታ እንዲከበርላቸው ተብሎ ከጠቅላይ ሚኒስቴር ጽ/ቤት የሰርኩላር ደብዳቤ የተላለፈልን ቢሆንም እስከ አሁን ድረስ ነባር ይዞታችን እንዲከበርልን ለጠቅላይ ሚኔስቴር ጽ/ቤትና ጉዳዩ ለሚመለከታቸው የመንግሥት መሥሪያ ቤቶች አቤቱታ በማቅረብ ላይ የምንገኝ ቢሆንም እስከአሁን ድረስ ጥያቄያችን መልስ ሳያገኝ በእንጥልጥል ላይ የሚገኝ መሆኑ፣
2ኛ. ከ50 ዓመታት በላይ እድሜ ያስቆጠረውና ታላላቅ የቤተ ክርስቲያን አባቶችንና በተለይም ቅዱስነትዎንና ሌሎች ምሁራንን በማፍራት የሚታወቀው የካቴድራሉ 1ኛ ደረጃ ት/ቤት  በአዲስ መልክ ዘመናዊ የመማሪያ ሕንፃ  ለመገንባት ያስችለን ዘንድ በግቢው ውስጥ የሚኖሩ ነዋሪዎች ተለዋጭ ቦታ እንዲሰጣቸው በከተማው አስተዳደር መመሪያ ቢተላለፍም እስከ አሁን ድረስ አፈጻጸሙ መዘግየቱ ለካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት ዋና ዋና ተግዳሮቶች ናቸው፡፡
ብፁዕ ወቅዱስ አባታችን፣ ብፁዓን ሊቃነ ጳጳሳት ክቡራንና ክቡራት!!
በአጠቃላይ በእግዚአብሔር መልካም ፈቃድ የመካነ ሥላሴ (ቅዱስ በዓለወልድ) ቤተ ክርስቲያን እና ካቴድራሉ በመጠኑም ቢሆን ግቢው መገናኘቱ ለካቴድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤቱም ሆነ ለመላው ሕዝበ ክርስቲያኑ የሚያስደስት ጅምር የልማት ተግባር መሆኑን ለመግለጽ ያህል እንጂ በቀጣይም የካቴድራሉ ሕንፃ ቤተ ክርስቲያንም እድሳት፣ በካቴድራሉ ቅፅረ ግቢ ያለውን የምዕመናን መገልገያ ሥፍራ ደረጃውን የጠበቀና ሳቢ በሆነ የላንድ እስኬፕ ለማስዋብና ለማስጌጥ በተጨማሪም በበዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያንን ዙሪያ የሚገኘውን የመካነ መቃብር ሥፍራ መልሶ ለማልማትና ውበቱን የጠበቀ የመካነ መቃብር ሥፍራ ለማዘጋጀት የካድራሉ ሰበካ ጉባዔ ጽ/ቤት ዕቅድ አዘጋጅቶ ወደ ሥራ ለመግባት ቅድመ ሁኔታውን እያጠናቀቀ ስለሆነ በዚህ በቅዱስ በዓለ ወልድ ቤተ ክርስቲያን እድሳት ላይ እንደተረባረባችሁ ሁሉ በቀጣይም በካቴድራሉ እድሳት እና በሌሎቹም ተያያዥ ሥራዎች ላይ በማቴሪያልም ሆነ በገንዘብ እርዳታ እንድታደርጉልን መልካም ትብብራችሁ እንዳይለየን በአጋዕዝተ ዓለም ሥላሴ ስም እየጠየኩ ሪፖርቴን በዚህ ላይ አጠናቅቄአለሁ፡፡
የቅዱስነትዎ ቡራኬ ይድረሰኝ፡፡    

 
ቁጥራቸው ከ3,000 በላይ የሚገመት በደቡብ ኦሞ የዳንሰነች ማኅበረሰብ የኦርቶዶክስ ተዋሕዶ እምነትን በመቀበላቸው ጥምቀተ ክርስትና ተፈጸመላቸው

0669

መሠረቷ ብሉይ ኪዳን፣ ጉልላቷ ሐዲስ ኪዳን የሆነው የኢትዮጵያ ኦርቶዶክሳዊት ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሕገ ኦሪትን በዘጠኝ መቶ ዓመተ ዓለም በቀዳማዊ ምኒሊክ አማካኝነት ተቀብላ አምልኮተ እግዚአብሔርን ስታስፋፋ ከቆየች በኋላ አዲስ ኪዳንን ደግሞ በ34 ዓመተ ምሕረት በጃንደረባው /ባኮስ/ አማካኝነት የተቀበለች ሲሆን ሥርዓተ ክህነትን በዘጠነኛው መቶ ክፍለ ዘመን በአባ ሰላማ ከሣቴ ብርሃን /ፍሬምናጦስ/ በኩል ተቀብላ ክርስትናን ስታስፋፋ ቆይታለች፡፡
ጌታችንና መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በቅዱስ ወንጌል “አዝመራው ብዙ ነው ሠራተኞቹ ግን ጥቂቶች ናቸው የመከሩ ባለቤት ሠራተኛ እንዲጨምር ለምኑት” በማለት እንዳስተማረው ከሕገ እግዚአብሔር ርቀው፣ በተለይም እግዚአብሔርን በማምለክ ፈንታ ለድንጋዩና ለዛፉ እየተንበረከኩ እና እየሰገዱ የሚኖሩ የአዳም ዘሮች በርካታ ስለሆኑ ቤተ ክርስቲያን ወደ እነርሱ ሂዳ ወንጌልን መስበክ እንደሚገባት ይታመናል፡፡
እነዚህ ወንጌል ያልደረሳቸው የአዳም ዘሮች ከአፍሪካዊነታቸው ጋር የማይስማማ ብዙ የባህል ውጥንቅጥ ስላለባቸው ከዚያ ሁሉ ለመላቀቅ እንዲችሉ ቤተ ክርስቲያን የበኩልዋን ድርሻ መወጣት እንደሚገባት የታወቀና የተረዳነው፡፡
 ብፁዕ አቡነ ጎርጎርዮስ የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ታሪክ በተሰኘው መጽሐፋቸው ገፅ 3 ላይ እንዳሰፈሩት “የኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ለኢትዮጵያ ሕዝብ ያበረከተቻቸው ስጦታዎች ብዙ ናቸው፡፡ ከእነዚህም መካከል ሙሉ ትምህርት፣ ፍጹም ቋንቋ ከነፊደሎች፣ ሥነ ጽሁፍ ከነጠባዩ፣ ኪነ ጥበብ በየዓይነቱ፣ ሥነ ጥበብ በየመልኩ፣ ታሪካዊና ጥንታዊ ቅርስ፣ እምነት ከነፍልስፍናው፣ ነፃነት ከነክብሩ፣ አንድነት ከነጀግንነቱ፣ አገር ከነድንበሩ፣ ስም ከነትርጉሙ” ብለው ጽፈዋል፡፡ አሁንም ቢሆን ትውልዱ ለሃይማኖት ተቆርቋሪነትን ይዞ እንዲያድግ በማስተማርና በማበረታታት ቤተ ክርስቲያን የበኩሏን ድርሻ እየተወጣች ትገኛለች፡፡
ከእነዚህም መካከል የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት በርዕሰ መዲናው የሚገኙትን የተለያዩ የብሔረሰቦች ሕዝቦችን በመንፈሳዊ አመራርና በስብከተ ወንጌል እንቅስቃሴ የላቀ አገልግሎት ሲያበረክት የቆየ ሲሆን ከዚህም ጎን የኢኮኖሚ እጥረት ባለባቸው ሌሎች አሕጉረ ስብከት ዘርፈ ብዙ የበጀት ድጋፍ ሲያደርግ የቆየ እና አሁንም በማድረግ ላይ የሚገኝ ነው፡፡ በተለይም ደቡብ ኦሞ እየተባለ በሚጠራው ዞን ሥር የሚገኙ አሥራ ስድስት ማኅበረሰብ ማለትም፡-
1.ሐመር             9. ፀማይ 
2.በነ                 10. ቦዴ
3.ኞንጋቶም         11. ካሮ
4.ዳንሰነች           12. ሱርማ
5.ሙርሲ             13. ባጫ
6.ኦሪ                 14. ዲሜ
7.ሚሊ               15. ሚርሌ
8.ኤሪቦሌ            16. ብራይሌ /ወይጦ/

0332

በሚገኙበት በረሃማና ደጋማ ቦታዎች የአብያተ ክርስቲያናት ግንባታ እና የአዳዲስ አማኞች ወደ ኦርቶዶክሳዊት ተዋሕዶ ሃይማኖት መምጣትና መጠመቅ ትልቁን ድርሻ ይዞ እየተጓዘ ያለው የአዲስ አበባ ሀገረ ስብከት መሆኑ በማንም ዘንድ አይዘነጋም፡፡
ለእነዚህ አምላክ የለሽ ሕዝቦች ወደ ክርስትና መምጣትና ከ38 ያላነሱ አብያተ ክርስቲያናት ግንባታ በዋነኛነት የማስተባበሩን አገልግሎት እያፋጠነ የሚገኘው የደቡብ ኦሞ የአብያተ ክርስቲያናት አሳፋሪ ኮሚቴ ሲሆን ሀገረ ስብከቱ የጽ/ቤቱ መገልገያዎች ከሆኑት ቢሮዎች መካከል አንድ ዘመናዊ ቢሮ በነፃ በመፍቀድ፣ በአዲስ አበባ ገዳማትና አድባራት እየተዘዋወረ የገንዘብ፣ የማቴሪያልና የቁሳቁስ እርዳታ እንዲጠይቅ የትብብር ደብዳቤ በመጻፍ፣ ኮሚቴው የተለያዩ ኢግዚቢሽኖችን እንዲአዘጋጅ መንግሥታዊ ለሆኑ እና መንግሥታዊ ላልሆኑ ተቋማት ጭምር የትብብር ደብዳቤ በመጻፍ እንደዚሁም ተጠማቂ ማህበረሰቦቹ ባሉበት ድረስ አገልጋዮችን በመላክ ሀገረ ስብከቱ መጠነ ሰፊ አገልግሎት ሲሰጥ ቆይቷል፡፡
በዚሁ መሠረት በዘንድሮው 2009 ዓ.ም ለዘጠኝ ተከታታይ ቀናት በተደረገው መንፈሳዊ ጉዞ በነምረሙዝ ኪዳነ ምህረትና በኦሞ ራቴ ቅዱስ ገብርኤል ቤተ ክርስቲያን ቁጥራቸው ከ3000 በላይ የሚገመት የዳንሰነች ማህበረሰብ የኢትዮጵያ  ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሃይማኖትን  አምነው በመቀበላቸው ሥርዓተ ጥምቀት ተፈጽሟላቸዋል፡፡

 
ብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ የ2009 ዓ.ም ጾመ ፍልሰታን አስመልክተው መልእክት አስተላለፉ

pp009

ቃለ በረከት ዘብፁዕ ወቅዱስ አቡነ ማትያስ ቀዳማዊ ፓትርያርክ ርእሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወዕጨጌ ዘመንበረ ተክለ ሃይማኖት ዘተናገረ በእንተ ጾመ ፍልሰታ ለማርያም ዘዕሥራ ምዕት ወተስዐቱ ዓመተ ምሕረት
በስመ አብ ወወልድ ወመንፈስ ቅዱስ አሐዱ አምላክ አሜን
+ በሀገር ውስጥና በተለያዩ ክፍለ ዓለማት የምትገኙ የመንፈስ ቅዱስ ልጆቻችን ሕዝበ ክርስቲያን በሙሉ!!
+ እኛን ለክብርና ለምስጋና የፈጠረ እግዚአብሔር አምላካችን እንኳን ለሁለት ሺሕ ዘጠኝ ዓመተ ምሕረት የጾመ ማርያም ሱባዔ በሰላም አደረሳችሁ!!
“ታዓብዮ ነፍስየ ለእግዚአብሔር፤ ነፍሴ እግዚአብሔርን ከፍ ከፍ ታደርገዋለች ” (ሉቃ ፩ ÷ ፵፯ )
ይህንን የምስጋና ቃል የተናገረችው ወላዲተ እግዚአብሔር ቃልና ማኅደረ መንፈስ ቅዱስ የሆነችው ቅድስት ድንግል ማርያም ናት፤
እመቤታችን ቅድስት ድንግል ማርያም ይህንን የአምልኮ ምስጋና ለእግዚአብሔር ስታቀርብ እርሱ ያደረገላትን ሦስት ዓበይት ምክንያቶች በመጥቀስ እንደሆነ ከቅዱስ መጽሐፍ እናስተውላለን፡፡
እመቤታችን ይህንን ምስጋና ከማቅረቧ በፊት እግዚአብሔር ለታላቅ በረከትና ለፍጹም ደስታ እንደመረጣት፣ የእርሱ ባለሟልና ምልእተ ጸጋ እንዳደረጋት፣ ቅዱሱን የእግዚአብሔር ልጅ በመንፈስ ቅዱስ ፀንሳ እንደምትወልድና እግዚአብሔር ከእርሷ ጋር እንደሆነ በመልእክተኛ በቅዱስ ገብርኤል በኩል ነግሮአታል፡፡
እርሷም በቅዱስ ገብርኤል በኩል የተላከላትን የእግዚአብሔር ቃል ተቀብላ እነሆ የእግዚአብሔር ባሪያ ነኝ እንዳልከኝ ይሁንልኝ በማለት በታዛዥነትና በትሕትና ለደረሳት መለኮታዊ ጥሪ ተገቢውን የይሁንታ መልስ ሰጥታለች፡፡
በዚህ ጊዜ ቀዳማዊ ወልደ እግዚአብሔር በግብረ መንፈስ ቅዱስ ከቅድስት ድንግል ማርያም   ከሥጋዋ ሥጋ ከነፍስዋ ነፍስ ነሥቶ ራሱን በማዋሐድ የዕለት ፅንስ ሆኖ በማኅፀንዋ አደረ፡፡
ጌታችን አምላካዊ ማንነቱን መግለጽ የጀመረው ከማኅፀን አንሥቶ ነውና እመቤታችን እሱን ፀንሳ ሳለች ኤልሳቤጥን እንዴት ነሽ ብላ የሰላምታ ድምፅን ስታሰማት በማኅፀነ ኤልሳቤጥ ያለው ፅንስ በማኅፀነ ማርያም ላለው ፅንስ በደስታ ሰግዶአል፡፡
ይህ አምላካዊ ምሥጢር በድንግል ማርያም ማኅፀን ውስጥ ያለው ፅንስ የአምልኮ ስግደት የሚገባውና ሁሉን የፈጠረ፣ ሁሉንም ማድረግ የሚችል የባህርይ አምላክ መሆኑን አሳይቶአል፡፡
ይህ ብቻም አይደለም የቅድስት ድንግል ማርያም የሰላምታ ድምፅ በኤልሳቤጥ ጆሮ በተሰማ ጊዜ በማኅፀንዋ ያለ ፅንስ በደስታ ሲሰግድ፣ በዚያ ቅፅበት ኤልሳቤጥ በመንፈስ ቅዱስ ተሞልታ እግዚአብሔር በቅዱስ ገብርኤል በኩል የገለፀውን የእመቤታችን ክብርና ጸጋ፣ በረከትና ብፅዕና፣ የጌታ እናትነትና ባለሟልነት፣ የልጇ በረከትና አምላክነት በኤልሳቤጥ አንደበትም በድጋሚ  እንዲነገር ማድረጉ የነገሩ ክብደትና ታላቅነት ምን ያህል እንደሆነ እንዲታወቅ አስችሎአል፡፡
እግዚአብሔር መንፈስ ቅዱስ በቅዱስ ገብርኤልና በቅድስት ኤልሳቤጥ በኩል ስለ እርስዋ መናገሩና የእግዚአብሔር ወልድ በማኅፀኗ ማደሩ በዚህ ሁሉ እጅግ በጣም ከኃይል ሁሉ የበለጠ ታላቅ ኃይል በእርስዋ ላይ እንደተደረገ እመቤታችን በሚገባ አውቃለች፡፡ 
ይህ እጅግ በጣም ታላቅ የሆነ ጸጋ ለሰው ልጅ ሁሉ የሚተርፍ ልዩ በረከትና የእግዚአብሔር የማዳን ቁልፍ ተግባር እንደሆነ ለማመልከትም ካንቺ የሚወለደው ሕዝቡን ከኃጢአታቸው የሚያድናቸው ስለሆነ ስሙ ኢየሱስ ትይዋለሽ ተብሎ በመልአኩ ተነግሮአታል፤ እርስዋም አምና ተቀብላለች፤
ለዚህ ታላቅ በረከትና መዳን በመሣሪያነት እርሷ መመረጥዋንም ልዩ ዕድል መሆኑን አልዘነጋችም፡፡
 እንግዲህ እነዚህ ዓበይት ነገሮች በእመቤታችን አእምሮ ውሰጥ ከፍተኛ ስፍራ ነበራቸውና ያለ ምስጋና ልታልፋቸው አልፈለገችም፡፡
በመሆኑም የሆነው ነገር በሙሉ ለእርስዋና ለሰው ልጆች ሁሉ መሆኑን በሚገልጽ ኃይለ ቃል የአምልኮ ምስጋናዋን ለፈጣሪዋ ለእግዚአብሔር ግሩም በሆነ ሁኔታ አቅርባለች፡፡
በምስጋናዋም “ነፍሴ እግዚአብሔርን ከፍ ከፍ ታደርገዋለች፤ መንፈሴም በአምላኬና በመድኃኒቴ ደስ ይላታል፤ የባርያይቱን ውርደት አይቶአልና፤ እነሆ ከዛሬ ጀምሮ ትውልድ ሁሉ ብፅዕት ነሽ ይሉኛል፤ እርሱ ታላላቅ ሥራዎችን ሠርቶልኛልና” የሚል ጥልቅ ምሥጢር ያለው ኃይለ ቃል ይገኝበታል፡፡
ይኸውም “ብዙኃ አበዝኆ ለሕማምኪ ወለፃዕርኪ፤ በሕማም ለዲ፤ ምጥሽን ጣርሽን እጅግ አበዛዋለሁ፤ በጭንቅም ትወልጂያለሽ የሚል መርገም ተሸክማ በመከራ የኖረችውና ይህንን መከራ ለልጆችዋ ያወረሰችው ሔዋን በእርስዋ ጊዜና መሣሪያነት ከመርገም ተላቃ ወደ ገነት የምትመለስበት ጊዜ እየተቃረበ መምጣቱን ስታመለክት የባርያይቱን ውርደት ተመልክቶአልና ነፍሴ እግዚአብሔርን ከፍ ከፍ ታደርገዋለች በማለት አመሰገነች፡፡
የሰው ልጅን በአጠቃላይ ከገጠመው ውድቀት ለመታደግ እግዚአብሔር በጀመረው ነገረ አድኅኖ ከኃይል ሁሉ የበለጠ ኃይል እግዚአብሔር ወልድ በማኅፀኗ ማደሩ፣ እንደዚህም እርስዋ ለዚህ የበቃች ቅድስት፣ ንጽሕት፣ ቡርክት፣ ልዕልት፣ ብፅዕትና ከሴቶች ሁሉ የተለየች ምልእተ ጸጋ፣ ሙኃዘ ፍሥሐ፣ የእግዚአብሔር ልዩ ባለሟልና የመንፈስ ቅዱስ ማደሪያ አድርጎ መምረጡንና ማክበሩን ሁሉ ለእርስዋ የተደረጉ ታላላቅ ነገሮች መሆናቸውን በመገንዘብዋ እመቤታችን ታላላቅ ሥራዎችን ሠርቶልኛልና መንፈሴ በአምላኬና በመድኃኒቴ ደስ ይላታል በማለት ፈጣሪዋን አመስግናለች፡፡
ከዚህም አይይዛ በእግዚአብሔር መልእክተኛ በቅዱስ ገብርኤልና መንፈስ ቅዱስ በሞላባት በቅድስት ኤልሳቤጥ የተገለፀውን ቅድስናዋና ብፅዕናዋ ዘመንና የስሑታን ትምህርት ሳይገቱት ከትውልድ ወደ ትውልድ ሳይቋረጥ እንደ ወራጅ ውሀ  እስከ ዕለተ ምጽአት እንደሚነገርና እንደሚተገበር በመንፈስ ቅዱስ ተቃኝታ ተናግራለች፤
ቤተ ክርስቲያናችንም የእመቤታችንን ብፅዕና አክባሪና ከአማላጅነቷ ተጠቀሚ ሆና መገኝቷ የእግዚአብሔርን ፈቃድ በደምብ ያወቀችና ቃሉን  በምልአት የተቀበለች መሆኗን ያረጋግጣል፡፡
የተወደዳችሁ የመንፈስ ቅዱስ ልጆቻችን ምእመናንና ምእመናት
ከቅድስት ድንግል ማርያም የምስጋና ቃል የምንማረው ብዙ ትምህርት እንዳለ ማስተዋልና መገንዘብ ተገቢ ነው፡፡
ከሁሉ በፊት ስለ ቅድስት ድንግል ማርያም የተነገሩ ነገሮች በሙሉ ከፍጡራን መንጭተው የተነገሩ ሳይሆኑ ከእግዚአብሔር በቀጥታ ከተላከው መልአክ ከቅዱስ ገብርኤል፣ መንፈስ ቅዱስ ከሞላባት ከቅድስት ኤልሳቤጥና እንደዚሁም መንፈስ ቅዱስ ባንቺ ላይ ይመጣል ከተባለላት ከቅድስት ድንግል ማርያም የተነገሩ በመሆናቸው ምንጫቸውና ተናጋሪያቸው ራሱ እግዚአብሔር እንደሆነ መገንዘቡ አያዳግትም፤
ምክንያቱም ተላኪ የላኪውን፣ መንፈስ ቅዱስ ያደረበት የመንፈስ ቅዱስን ቃል እንደሚናገር ለሁሉም ግልጽ ነውና፤ ቅዱስ መጽሐፍም እነዚህን በጥንቃቄ መዝግቦ መገኘቱ ይህንን እንድንገነዘበው ብሎ እንደሆነ ጥርጥር የለውም፡፡
ከዚህ አንጻር እግዚአብሔር ራሱ በፍጹም ክብር ያከበራትንና ትውልድ ሁሉ ብፅዕት ነሽ እያሉ እንዲያመሰግኗት በቅዱስ መንፈሱ ያናገረላትን ቅድስት ደንግል ማርያምን ማክበርና ማመስገን፣ ብፅዕናዋንና ቅድስናዋን ማመን፣ መስበክና ማሰተማር የእግዚአብሔርን ቃል በትክክል ተረድቶ ለቃሉ መታዘዝና ለተግባራዊነቱ መቆም እንደሆነ ለሕዝበ ክርስቲያን ሁሉ ግልጽ ሊሆንለት ይገባል፡፡
ቅድስት ድንግል ማርያም እግዚአብሔር ላደረገላት ታላቅ ነገር ሁሉ ምስጋናን አምልኮትንና ምስክርነትን በመስጠት ለእኛ መልካም አስተማሪና አርአያ መሆኗን ማስተዋል ከሁላችንም ይጠበቃል ፡፡
ሁላችንም ልብ ብለን ካየነው እግዚአብሔር ለሰው ልጅ በአጠቃላይ ታላላቅ ሥራዎችን ያልሠራበት ቀን አይገኝም፤ ነገር ግን በየጊዜው ለሠራልን ሥራዎች ተገቢ ዕውቅና በመስጠትና በመመስከር እንደ ቅድስት ድንግል ማርያም በደስታ የአምልኮ ምስጋናን ለእግዚአብሔር የሚያቀርቡ ስንት ናቸው?  የሚለውን ጥያቄ ብናነሣ መልሱ አስቸጋሪ ሳይሆን አይቀርም፤
ነገር ግን ድሮም የተፈጠርነው ለምስጋና ነውና እግዚአብሔር  ያለሟቋረጥ ሁሌም ታላላቅ ነገሮችን እየሠራልን እንደሆነ አውቀንና አምነን ለእርሱ የሚገባ የአምልኮ ምስጋና ልናቀርብ ይገባል፡፡
ከዘመነ ሐዋርያት ጀምሮ በቀኖና ጸድቆ በጥንታውያንና በኦርቶዶክሳውያን አብያተ ክርስቲያናት ሁሉ እየተፈጸመ የሚገኘው የቅድስት ድንግል ማርያም ጾመ ፍልሰታ ዓላማም፣ እግዚአብሔርን በምስጋና በቅዳሴ በውዳሴ ለማምለክ፣ ለቅዱስ ቃሉ ፍጹም ታዛዥ በመሆን ምሥጢረ ቊርባንን ለመቀበልና ከኃጢአት ሸክም ተላቀን ከእግዚብሔር ጋር የጠበቀ ግንኙነት ለመፍጠር ነው፡፡
የተወደዳችሁ የመንፈስ ቅዱስ ልጆቻችን ምእመናንና ምእመናት
በዘመነ ብሉይም ሆነ በዘመነ ሐዲስ የእግዚአብሔር ሞገስና ጸጋ አግኝተው ለቅድስና ደረጃ የበቁ ቅዱሳን ሁሉ ጸሎታቸውና፣ ተማኅጽኖአቸው ለራሳቸው ብቻ ሳይሆን ለዓለሙ ሁሉ እንደሚተርፍ ቅዱስ መጽሐፍ በትምህርትም ሆነ በተግባር ያረጋገጠውና የመዘገበው ነው፡፡
ይልቁንም “እስመ ረከብኪ ሞገሰ በኀበ እግዚአብሔር ከእግዚአብሔር ዘንድ ባለሟልነትን አግኝተሻልና ምልእተ ጸጋ ነሽ፤ደስ ይበልሽ ብሎ እግዚአብሔር በመልእክተኛው ያረጋገጠላት ቅድስት ድንግል ማርያም ባላት ከፍተኛ የእግዚአብሔር ባለሟልነት በጸሎቷ በአማላጅነቷና ወደ እግዚአብሔር በምታቀርበው ተማኅፅኖ ግዳጃችንን እንደምትፈጽም የቃና ዘገሊላው ምልጃዋና የተገኘው በረከት በቂ ማስረጃችን ነው፡፡
በመሆኑም የጾመ ፍልሰታ ሱባዔ እግዚአብሔርን በአባትነት፣ ቅድስት ድንግል ማርያምን በእናትነት የምናገኝበት ልዩ ወቅት በመሆኑ እግዚአብሔር በቃሉ የተናገረውን በመከተልና እንደ ቃሉ በመመላለስ ጾሙን ልንጾም ይገባል፡፡
ከሁሉ በላይ ደግሞ ፍቅርና ሰላም፣ መተጋገዝና መረዳዳት፣ ንሥሐና ጸሎት፣ ቅዱስ ቊርባንን መቀበልና ሰውን ሳይሆን እግዚአብሔርን በማዳመጥና በመከተል መጾም ይኖርብናል፡፡
ይህ ጾም የሀገራችንን አንድነትና ነጻነት፣ የሕዝባችንን አብሮነትና የእርስ በርስ መተሳሰብ፣ እግዚአብሔርን የመፍራትና ድንግል ማርያምን የመውደድ፣ ሃይማኖታዊና ኢትዮጵያዊ ዕሴቶችን ሁሉ አዳብሮ ጥሩ ሰብእና ያለው ማኅበረ ሰብን ያፈራ፣ እንደ አሸንዳ የመሳሰሉ ሃይማኖታዊና ሀገራዊ ባህሎችን የገነባ ጾም ስለሆነ፣ ለሃይማኖታችን መጠበቅ፣ ለሀገራችን መልካም ገጽታ ግንባታና ለልማት መፋጠን እንደዚሁም ለቱሪዝም ክፍለ አኮኖሚ መበልፀግ የሚሰጠው ጥቅም ከፍተኛ ስለሆነ ሃይማኖታዊ፣ ባህላዊና ሀገራዊ ይዘቱ ተጠብቆ እንዲቀጥል ኢትዮጵያዊ የሆነ ሁሉ የበኩሉን ሊወጣ ይገባል፡፡
በመጨረሻም
የጾም ወቅት ምእመናን ከእግዚአብሔር ጋር የሚገናኙበት፣ ርኅራኄና አዘኔታ ለሰው ልጅ ሁሉ የሚያደርጉበት እንደመሆኑ መጠን፣ ምእመናን እጆቻቸውን ለተቸገሩ ወገኖች እንዲዘረጉ፣ ስለ ሀገርና ስለ ዓለም ሁሉ ሰላም መጠበቅ ወደ እግዚአብሔር ጸሎት እንዲያቀርቡ፣ በሀገራችን እየተካሄደ ያለው ዙሪያ መለስ የልማትና የዕድገት ሽግግር እንዲሠምር በፍቅርና በሰላም ቆመው በአንድነት ጸሎታቸውን ሁሉን ወደሚችል ወደ ኃያሉ እግዚአብሔር ለማቅረብ እንዲተጉ አባታዊ መልእክታችንን በእግዚአብሔር ስም እናሰተላልፋለን፡፡
ወትረ ድንግል ማርያም
እግዚአብሔር አምላክ ኢትዮጵያንና ሕዝባችንን ይባርክ ይቀድስ
ወስብሐት ለእግዚአብሔር አሜን

አባ ማትያስ ቀዳማዊ
 ፓትርያርክ ርእሰ ሊቃነ ጳጳሳት ዘኢትዮጵያ
 ሊቀ ጳጳስ ዘአክሱም ወእጨጌ ዘመንበረ ተክለ ሃይማኖት
ነሐሴ ፩ ቀን ፳፻ወ፱ዓ.ም.

 
<< ጀምር < ወደኋላ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ወደፊት > መጨረሻ >>

ገጽ 3 ከ 104

አድራሻ

አዲስ አበባ ፤ ኢትዮጵያ

ኢ-ሜይል: aadioces@gmail.com

ድረ ገጹ ውስጥ ይፈልጉ

ሀሳበ ባሕር(የዘመን ቁጥር)

ባሕረ ሐሳብ የዘመን መቁጠሪያ

ግጻዌ